call emergency

+88 036 656 99

toward net zero
our Commitment on
toward net zero
toward net zero
our Commitment on
toward net zero
ผลการดําเนินการพัฒนาอย่างยั่งยืน

CPCRT

Heart Living Right

          บริษัท ซี.พี. อินเตอร์เทรด จำกัด  และบริษัทในธุรกิจข้าว ขนส่งและบริการ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ตระหนักถึงคุณค่าความสำคัญของความยั่งยืนด้านสังคม โดยดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิดการพัฒนาพนักงานและสังคมให้เชื่อมโยงกับมิติทางเศรษฐกิจขององค์กร โดยให้สิทธิและโอกาสที่จะได้รับการดูแลและผลประโยชน์ที่เป็นธรรม กระตุ้นให้พนักงานเห็นคุณค่าของการทำงานและเกิดความซื่อสัตย์ต่อองค์กร มีช่องทางการสื่อสารกับผู้มีส่วนได้เสีย มีความโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ มีระบบการจัดการมีสร้างการมีส่วนร่วมจากทุกฝ่าย  สร้างสังคมรอบข้างให้เป็นสังคมที่มีคุณภาพ ได้รับการยอมรับจากสังคมและชุมชนในการประกอบการ ปลูกฝังอยู่ในกิจกรรมของคนในองค์กรสื่อไปถึงตราสินค้าและผลิตภัณฑ์ขององค์กร เพื่อให้บรรลุวิสัยทัศน์ในการเป็นบริษัทชั้นนำด้านธุรกิจข้าวครบวงจร และเกษตรอุตสาหกรรม ภายใต้กรอบวิสัยทัศน์ พันธกิจ และนโยบายฯ จึงกำหนดเป้าหมายความยั่งยืนด้านสังคม

สนับสนุนเป้าหมาย การพัฒนาที่ยั่งยืน

SDG 2

ยุติความยากจน

2.1 การเข้าถึงอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการและความปลอดภัยที่เป็นระดับสากล

2.2 ยุติภาวะทุพโภชนาการทุกรูปแบบ

SDG 3

สุขภาพดีและสวัสดิภาพที่ดี

3.4 ลดการตายจากโรคไม่ติดต่อ 

และสนับสนุนความเป็นอยู่ที่ดี

3.B สนับสนุนการวิจัย, การพัฒนา และให้มีการเข้าถึงยาและวัคซีนในราคาที่สามารถซื้อหาได้ในระดับสากล

มุมมองของเรา

บริษัท ซี.พี. อินเตอร์เทรด จำกัด และบริษัทในธุรกิจข้าว ขนส่งและบริการ มีความตั้งใจที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์และผลักดันโครงการเพื่อส่งเสริมสุขภาพและสุขภาวะที่ดีของผู้บริโภค โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ข้าว ที่เป็นผลิตภัณฑ์หลักของบริษัท โดยอ้างอิงตามแนวทางเพื่อสุขภาพของประเทศไทยและสากล โดยใช้ศักยภาพและทรัพยากรของบริษัทฯ และกลุ่มผู้มีส่วนได้เสียในการสร้างสรรค์ เน้นการป้องกันและแก้ไขปัญหาสุขภาวะของประชาชนทุกกลุ่ม ทั้งนี้เพื่อสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนเป้าหมายที่2 และ3 มุ่งเน้นขจัดความหิวโหยและส่งเสริมการมีสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี

เป้าหมายสู่ปี 2573

ยอดขายที่มาจากผลิตภัณฑ์และบริการทั้งแบบ B2B และ B2C ที่ช่วยส่งเสริมสุขภาพและสุขภาวะที่ดี 50%

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ

สินค้าที่มีความปลอดภัยทางด้านอาหารร้อยละ 100 ของสินค้าทั้งหมด

การพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ

ศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ

บริษัท ซี.พี. อินเตอร์เทรด จำกัด มุ่งมั่นทุ่มเทในการคิดค้น และสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและส่งเสริมสุขภาวะที่ดีขึ้นของผู้บริโภค รวมทั้ง นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ผ่านการวิจัยและพัฒนาโดยใช้เทคโนโลยี ด้านอาหารที่ทันสมัยและได้มาตรฐานสากล โดยการจัดตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหาร ซึ่งถือเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่จะ ส่งเสริมให้นักวิจัยและพัฒนาอาหารมีความคิดสร้างสรรค์ และแสดงศักยภาพในการ ทดลองผลิตสินค้าใหม่ อีกทั้งยังเป็นการเน้นย้ำ ความมุ่งมั่นในการวิจัยและพัฒนาอาหารมนุษย์ ด้วยทีมงานวิจัยที่เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของร่างกายที่แตกต่างกันในแต่ละช่วงวัย และคิดค้น นวัตกรรมอาหารเพื่อเสริมสร้างคุณภาพชีวิต ที่ดีของผู้บริโภคโดยมีโรงงานต้นแบบที่สามารถทดลองและพัฒนาการผลิตสินค้า ตอบสนองความต้องการของตลาดได้ทันที

การบริหารจัดการนวัตกรรมผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ

แนวทางการบริหารจัดการ

สุขภาพและสุขภาวะที่ดีของประชากรทุกคนในแต่ละประเทศเป็น ประเด็นสำคัญจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถของประเทศนั้นๆ ในอนาคต รวมไปถึงช่วยลดภาระต้นทุนค่ารักษาพยาบาลในระดับประเทศลงได้ บริษัท ซี.พี. อินเตอร์เทรด จำกัด ในฐานะผู้นำในธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและ อาหาร ธุรกิจค้าปลีก ตระหนักดีว่าเป็นส่วนหนึ่ง ที่สามารถร่วมบรรเทาปัญหาดังกล่าวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการใช้ศักยภาพของกลุ่มธุรกิจฯ ซึ่งมีหน้าที่หลักที่ต้องการนำเสนอสินค้าและ บริการที่ส่งเสริมคุณภาพชีวิต ส่งเสริมสุขภาพและสุขภาวะที่ดีของประชาชน

          มุ่งมั่นทุ่มเทในการวิจัยและพัฒนาสินค้า ใช้การบริหารจัดการตามมาตรฐานสากล มีการควบคุมและตรวจสอบคุณภาพตลอดห่วงโซ่คุณค่า พร้อมทั้งส่งเสริมความรู้และภาวะโภชนาการที่ดีให้เกิดในสังคมวงกว้าง ผ่านการบริหารจัดการ 4Ps ที่เน้นพัฒนาบุคลากร (People) พัฒนากระบวนการตามมาตรฐานสากล (Process) พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สร้างเสริมสุขภาพและสุขภาวะที่ดีให้กับผู้บริโภค (Product) และส่งเสริมสุขภาพ (Promotion of Health) ด้วยการสื่อสาร ข้อมูลผลิตภัณฑ์และบริการควบคู่ไปกับการดำเนินโครงการที่ ส่งเสริมสุขภาพและสุขภาวะที่ดี

บุคลากร

          จุดเริ่มต้นของการผลิตอาหารให้มีคุณภาพและปลอดภัยต่อผู้บริโภคเริ่มต้นที่คุณภาพของ “พนักงาน” เราจึงได้สรรหาบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญและมีความเป็นมืออาชีพเฉพาะด้าน ควบคู่ไปกับการฝึกอบรมทักษะและการพัฒนาความรู้ เพื่อให้มั่นใจได้ว่า พนักงานของเราสามารถบริหารจัดการคุณภาพและความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพ ตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบ กระบวนการผลิต การบรรจุ การเก็บรักษา จนสินค้าส่งมอบถึงมือผู้บริโภค

บุคลากร

         “กระบวนการผลิต” ที่ดี จำเป็นต้องมีระบบเเละมาตรฐานรองรับ เราจึงพัฒนาและยกระดับคุณภาพและความปลอดภัยอาหารตลอดกระบวนการผลิตด้วยระบบการวิเคราะห์และตรวจสอบคุณภาพวัตถุดิบ ระบบตรวจสอบย้อนกลับ มาตรฐานสากลที่ผ่านการรับรองจากหน่วยงานอิสระ (3rdParty) ตลอดจนมีกระบวนการตรวจประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญทั้งภายในและภายนอก (Internal and External Audit) อย่างสม่ำเสมอ

🟋 ISO 9001:2015     🟋 GHPs     🟋  HACCP     🟋  BRC Issue 8    🟋  FSMA   🟋  FDA standards

ผลิตภัณฑ์

          “นวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์” มีส่วนเสริมสร้างสุขภาพที่ดีของทุกชีวิต เราจึงมุ่งมั่นวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมที่สอดคล้องกับความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลง โดยสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลายทั้งด้านรูปแบบ รสชาติและคุณค่าทางโภชนาการ ลดสารอาหารที่ไม่มีประโยชน์และเพิ่มสารอาหารที่เป็นประโยชน์ รวมถึงคิดค้นผลิตภัณฑ์อาหารสำหรับผู้บริโภคในแต่ละช่วงวัย และอาหารสำหรับผู้ป่วยเฉพาะโรค เพื่อให้อาหารของเรามีส่วนสร้างเสริมสุขภาพและสุขภาวะที่ดีให้แก่ผู้บริโภค

การส่งเสริมสุขภาพ 

          “ข้อมูลผลิตภัณฑ์” ที่ชัดเจนและถูกต้องจะช่วยผู้บริโภคตัดสินใจเลือกสิ่งที่ดีที่สุดได้อย่างดี เราจึงให้ความสำคัญกับการสื่อสารข้อมูลผลิตภัณฑ์และบริการที่ถูกต้อง ชัดเจน และเพียงพอต่อการนำ ไปใช้ประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อ ควบคู่ไปกับการดำ เนินโครงการหรือกิจกรรมที่ส่งเสริมการบริโภคอาหารที่ถูกสุขลักษณะและหลักโภชนาการ รวมถึงช่วยบรรเทาผลกระทบอันเกิดจากข้อจำ กัดในการเข้าถึงอาหารแก่ผู้บริโภค ชุมชน และสังคม

 

ข้าว กข 43 “ สุขภาพดีได้ทุกมื้อ ”

ปัจจุบันผู้บริโภคส่วนใหญ่ ใส่ใจในเรื่องการกินมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นของหวานของมัน ของคาว ก็มักจะเลือกสินค้าที่มีน้ำตาลค่อนข้างน้อย เพื่อสุขภาพของตัวเองและคนที่รัก

ข้าวฉัตรไลท์ จึงตอบโจทย์ ในการเลือกที่สุด เปรียบเหมือน ในตอนที่เราสั่งกาแฟหวานน้อย ข้าวฉัตรไลท์ จึงเป็น “ข้าวหวานน้อย” ที่มีค่าดัชนีน้ำตาล ปานกลางค่อนข้างต่ำ เหมาะกับผู้ที่ใส่ใจสุขภาพและเหมาะกับมอบให้คนที่คุณรัก เพราะเป็นข้าวที่นุ่ม น้ำตาลน้อยแต่ยังคงความอร่อยสไตล์หอมมะลิ

ผลิตภัณฑ์ “ข้าวตราฉัตร” ยอดนิยม

“ข้าวตราฉัตร” โชว์ศักยภาพผู้นำด้านการผลิตและส่งออกข้าวไทยสู่ระดับโลก 

ตอกย้ำมาตรฐานคุณภาพสินค้าและการบริการที่ผู้บริโภคทั่วโลกมั่นใจและ

ให้การยอมรับมาโดยตลอด

ข้าวตราฉัตร (Royal Umbrella) ตอกย้ำคุณภาพมาตรฐาน การเป็นผู้นำด้านการผลิตและส่งออกข้าวไทยสู่ระดับโลก ในงาน “THAIFEX – ANUGA ASIA” งานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ใหญ่และครบวงจรที่สุดในเอเชียที่จัดขึ้นโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์  ณ ศูนย์การประชุม อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี โดยมีคุณฐิติ  ลุจินตานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ซี.พี. อินเตอร์เทรด จำกัด ให้การต้อนรับนักธุรกิจและคู่ค้า จากต่างประเทศ อาทิ เซเนกัล สาธารณรัฐโกตดิวัวร์ (ไอวอรีโคสต์) บรูไน ดารุสซาลามซาอุดีอาระเบีย อิรัก คูเวต สหรัฐอเมริกา แคนาดา เบลเยียม อิตาลี สเปน สหราชอาณาจักร สิงค์โปร์ ฮ่องกง มาเลเซีย จีน ญี่ปุ่น และ ออสเตรเลีย เป็นต้น ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเจรจาการค้าระหว่างผู้ส่งออกไทยและผู้ซื้อจากทั่วโลก เพิ่มโอกาสการเจรจาทางธุรกิจและขยายตลาดนำเสนอสินค้าข้าวไทยให้เป็นที่รู้จักนานาประเทศทั่วโลก

          ปีนี้ ข้าวตราฉัตร ยังคงตอกย้ำมาตรฐานคุณภาพสินค้าและการบริการที่ผู้บริโภคทั่วโลกมั่นใจและให้การยอมรับมาโดยตลอดผ่านการยืนยันด้วยรางวัลระดับโลกที่ได้รับมาอย่างต่อเนื่อง

CASE STUDY

มหกรรมอาหาร C.P. FOOD FAIR 2023

        เครือเจริญโภคภัณฑ์ นำโดย CEO ศุภชัย เจียรวนนท์ ดร.อาชว์ เตาลานนท์    รองประธานอาวุโส และคณะผู้บริหารระดับสูง  ให้เกียรติเยี่ยมชมบูธ ข้าวตราฉัตร  ภายในงาน C.P. FOOD FAIR 2023 มหกรรมอาหาร เครื่องดื่มและสินค้าเครือเจริญโภคภัณฑ์ “โชว์ ชม ชิม ช้อป” ซึ่งจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “เทศกาลลอยกระทง” ในวันที่ 26 พ.ย. 66 โดยมี คุณฐิติ ลุจินตานนท์ ประธานผู้บริหาร ฝ่ายปฏิบัติการ ให้การต้อนรับ ณ สถาบันผู้นำเครือเจริญโภคภัณฑ์ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

 ข้าวตราฉัตร ร่วมออกบูธภายใต้แนวคิด 

“ที่สุดแห่งความอร่อย 2 สไตล์”  ให้ผู้บริโภคเลือกข้าวหอมมะลิแบบที่ตนเองชอบ

🍚สไตล์แรก ข้าวหอมมะลิใหม่ตราฉัตร  ” หอม นุ่ม เหนียว ตลอดปี ” นำเสนอ เมนู ไก่เบญจาเทอริยากิ 

🍚สไตล์ที่สอง ข้าวตราฉัตรทอง  ” หอม นุ่ม หุงสวย เป็นเมล็ด ” นำเสนอ เมนู ข้าวผัดกุ้ง ธัญพืชกระทงทอง

ข้าวชาวนาไทย ปีที่ 5

ข้าวตราฉัตรและบริษัทในเครือเจริญโภคภัณฑ์ มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจเติบโตเคียงคู่สังคมยั่งยืน อย่างต่อเนื่องกับโครงการ “ข้าวชาวนาไทย” ปีที่ 5 ผนึกกำลังธุรกิจในเครือเจริญโภคภัณฑ์ช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าว สนับสนุนเกษตรกรผู้ปลูกข้าวหอมมะลิ ผ่านโครงการ “ข้าวชาวนาไทย” ปีที่ 5 ข้าวหอมมะลิคุณภาพรับซื้อจากเกษตรกรโดยตรง นำเข้ากระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานจากโรงงานปรับปรุงคุณภาพและบรรจุถุงภายใต้แบรนด์ “ข้าวชาวนาไทย” พร้อมส่งต่อรอยยิ้มจากชาวนาสู่ทุกๆจาน

ช่องทางจำหน่าย เซเว่นอีเลฟเว่น โลตัส แม็คโคร นำศักยภาพของธุรกิจในเครือ ผลิตและจัดจำหน่าย ข้าวชาวนาไทย ขนาด 5 กิโลกรัม ราคาเพียง 189 บาท เท่านั้น ซึ่งจะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม นี้ เป็นต้นไป จึงอยากเชิญชวนผู้บริโภค มาทดลองชิมข้าวหอมมะลิใหม่ต้นฤดูที่มาจากชาวนาโดยตรง เก็บเกี่ยวทุกรอยยิ้ม ทุกคำมีความหมาย สร้างรอยยิ้ม ความสุข และความภูมิใจให้ชาวนาไทย

งานรณรงค์บริโภคข้าวไทย “เด็กไทย กินข้าวไทย”

งานรณรงค์บริโภคข้าวไทย “เด็กไทย กินข้าวไทย” ภายในงานได้รับเกียรติจาก นายอุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เป็นประธานในพิธี กล่าวเปิดงาน โดยมีคุณยงยุทธ พฤกษ์มหาดำรง รองกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารข้าวตราฉัตร และดำรงตำแหน่ง นายกสมาคมผู้ประกอบการข้าวถุงไทย ได้เข้าร่วมพิธีเปิดงาน และร่วมมอบรางวัลกิจกรรม ประกวดหุงข้าวจากน้องๆ โรงเรียนที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ แถมข้าวตราฉัตรยังมีเมนูพิเศษไอศกรีม ที่ทำจากข้าวหอมใหม่ตราฉัตร มาฝากกันด้วยจ้า

จัดโดย กรมการค้าภายใน ร่วมกับ สมาคมผู้ประกอบการข้าวถุงไทย วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 บริเวณชั้น 4 โซน A ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์

สนับสนุนเป้าหมาย การพัฒนาที่ยั่งยืน

SDG 1 

ยุติความยากจน

1.2 ลดความยากจนอย่างน้อย 50%

1.4 สิทธิเท่าเทียมกันในการเป็นเจ้าของบริการขั้นพื้นฐาน เทคโนโลยี และทรัพยากรทางเศรษฐกิจ

SDG 4  

คุณภาพการศึกษา

4.4 เพิ่มจำนวนประชาชนที่มีทักษะที่จำเป็นด้านการเงิน

SDG 8 

งานที่เหมาะสม และการเติบโตทางเศรษฐกิจ

8.6 ส่งเสริมเยาวชนให้มีงานทำ มีการศึกษา และได้รับการฝึกอบรม

SDG 10

ลดความไม่เสมอภาค

10.1  ลดความไม่เท่าเทียมกันของรายได้

มุมมองของเรา

ปัญหาความเหลื่อมล้ำเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดสภาวะการแบ่งแยกของผู้คนในสังคม (Social polarization) และการขาดความไว้เนื้อเชื่อใจในสังคม (Lack of social trust) ปัจจุบันสภาพแวดล้อมของสังคมมีความไว้เนื้อเชื่อใจต่ำทำให้ธุรกิจมีความเสี่ยงด้านชื่อเสียง และด้านการกำกับดูแลจากหน่วยงานทางการเพิ่มมากขึ้น ตลอดจนอาจส่งผลกระทบต่อผลประกอบการของการดำเนินธุรกิจในระยะยาว ดังนั้นปัญหาความเหลื่อมล้ำจึงไม่ได้เป็นเพียงปัญหาสังคมที่อยู่ใกล้ตัวอีกต่อไป แต่กลายเป็นความเสี่ยงต่อภาคธุรกิจได้เช่นเดียวกัน

ในขณะเดียวกันธุรกิจต้องมีการสร้างความเชื่อมโยงระหว่างธุรกิจ และสังคม โดยนำความต้องการหรือความคาดหวังของคนในสังคมมาบูรณาการเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายขององค์กร

เป้าหมายสู่ปี 2573

จำนวนเกษตรกร และกลุ่มเปราะบาง และอื่นๆ ตลอดห่วงโซ่อุปทาน ได้รับการสนับสนุนให้เกิดการสร้างรายได้ 100,000 คน

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ

เกษตรกร

19,327 ราย ที่ได้รับการส่งเสริมอาชีพและรายได้

กลุ่มผู้เปราะบาง

831 ราย ที่ได้รับการส่งเสริมอาชีพและคุณภาพชีวิต

การลงทุนพัฒนาและสนับสนุนสังคมและชุมชน

8,713,903  บาท

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ ปี 2566

 

กลยุทธ์การดำเนินงาน เพื่อเพิ่มคุณค่าทางสังคม

แนวทางการบริหารจัดการ

          บริษัท ซี.พี. อินเตอร์เทรด จำกัดและบริษัทในธุรกิจข้าว ขนส่งและบริการ ได้พัฒนากลยุทธ์การดำเนินงานเพื่อเพิ่มคุณค่าทางสังคม โดยอ้างอิงถึงอัตลักษณ์ที่แสดงถึงตัวตนของเครือฯได้แก่ ความกตัญญู และความซื่อสัตย์ ค่านิยม 3 ประโยชน์ ระบบการบริหาร ซีพี สู่ความเป็นเลิศ และเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนภายใต้ยุทธศาสตร์ ปี 2573 นอกจากปัจจัยภายในแล้ว บริษัทฯ ยังได้นำประเด็นข้อกังวลของชุมชนสังคม และเป้าหมาย การพัฒนาอย่างยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติเข้ามาร่วมพิจารณาในการพัฒนากลยุทธ์เพื่อสร้างสมดุลระหว่างการตอบสนองต่อความต้องการของ ชุมชนสังคมอย่างยั่งยืน และการเติบโตทางธุรกิจของบริษัทฯ ในภาพรวมกลยุทธ์ระดับองค์กรเพื่อเพิ่มคุณค่าทางสังคมของบริษัทฯ มุ่งเน้นไปที่การดำเนินงาน เชิงรุกใน 3 ประเด็นหลัก ได้แก่ การส่งเสริมอาชีพและรายได้ให้แก่เกษตรกร การสนับสนุนองค์ความรู้และเพิ่มช่องทางจำหน่ายให้แก่ผู้ประกอบการรายย่อย และการสนับสนุนการมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้แก่ กลุ่มเปราะบาง 

          นอกจากนี้ เครือฯ ยังได้นำโครงการซีพีเพื่อความยั่งยืนมาขับเคลื่อนกลยุทธ์เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของผู้บริหารและพนักงานที่ปฏิบัติงานอยู่ในทุกประเทศทั่วโลกให้มีการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมไปในทิศทางเดียวกัน

 

การส่งเสริมเกษตรกร เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของเกษตรกร

การส่งเสริมการตลาดและช่องทางจำหน่ายให้แก่เกษตรกร

การส่งเสริมเกษตรกรในระบบสมาชิก

โครงการ 4 ประสาน เพื่อนวัตกรรมการเกษตรทันสมัย และยั่งยืน

การส่งเสริมความรู้ เทคโนโลยี ทักษะ และการจ้างงานเกษตรกรท้องถิ่น

การส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้แก่เกษตรกร

การพัฒนาธุรกิจเพื่อสังคมการจัดซื้อวัตถุดิบทางการเกษตรโดยตรงจากเกษตรกรผู้ผลิต

การจัดซื้อวัตถุดิบทางการเกษตรโดยตรงจากเกษตรกรผู้ผลิต

แนวทางการบริหารจัดการ

          บริษัท ซี.พี. อินเตอร์เทรด จำกัดและบริษัทในธุรกิจข้าว ขนส่งและบริการ ให้ความสำคัญกับภาคเกษตรซึ่งในระบบเศรษฐกิจสังคมไทย และทั่วโลก เพราะเกี่ยวข้องกับชีวิตความเป็นอยู่คนจำนวนมากและ เกษตรกรส่วนใหญ่ยังคงมีความยากจน เนื่องจาก เกษตรกรขาด 4 เรื่อง คือขาดเงินทุน ขาดความรู้ ขาดเทคโนโลยี และขาดตลาด ในขณะที่ธุรกิจฯ มีทรัพยากรและสามารถสร้างความร่วมมือจากผู้ที่เกี่ยวข้อง ในการที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกร โดยเฉพาะการขจัดความยากจน ซึ่งจะสนับสนุนเป้าหมายที่ยั่งยืน (SDGs) เป้าหมายที่ 1

          ธุรกิจฯ ดำเนินงานโครงการส่งเสริมเกษตรกรรายย่อย ในโครงการส่งเสริมของบริษัทฯ ด้วยความมุ่งหวังที่จะส่งเสริมอาชีพและรายได้แก่เกษตรกรไทย โดยไม่การผูกมัดเป็นสัญญา แต่ให้โอกาสกับเกษตรกรในการที่จะขายสินค้าไปยังผู้ซื้อที่ให้ราคาที่เหมาะสมที่สุด เป็นการทำธุรกิจที่เกษตรกรมีตลาดรองรับผลผลิตที่แน่นอน และบริหารจัดการนาข้าวภายใต้มาตรฐานเดียวกับบริษัท ซึ่งเทียบเท่ามาตรฐานสากลเพื่อประโยชน์โดยตรงต่อเกษตรกรในด้านการมีรายได้ที่แน่นอน และเพื่อให้ผู้บริโภคได้บริโภคอาหารคุณภาพและปลอดภัย

ผลการดำเนินงานสนับสนุนเกษตรกร ปลูกข้าว ปี 2566

SUSTAINABILITY AGRICULTURE​

 

SUSTAINABILITY AGRICULTURE​

 

ส่งเสริมเกษตรกรเพาะปลูก

การสนับสนุนกลุ่มเปราะบาง

แนวทางการบริหารจัดการ

  ความท้าทายที่ส่งผลไปทั่วโลกในปัจจุบันคือจำนวนประชากรโลก ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง การส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิต ให้ประชากรกลุ่มเปราะบางได้รับความเท่าเทียมในสังคมจึงเป็นสิ่งที่ควรให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมที่เกิดขึ้น ภายใต้แนวคิดที่ว่า “การสร้างรากฐานทางธุรกิจ ให้แข็งแรง ต้องดำเนินควบคู่ไปพร้อมกับการสร้างรากฐาน คุณภาพชีวิตของคนในสังคม” จึงทำให้ธุรกิจฯ มีแนวคิดและตระหนักถึงการสนับสนุนแก่คนในสังคมอย่างต่อเนื่อง

          บริษัทเชื่อมั่นว่าธุรกิจจะเติบโตอย่างยั่งยืนได้ ชุมชนและสังคมจะต้องพัฒนาไปพร้อมๆ กัน เราจึงเล็งเห็นถึงความสำคัญในการสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมและชุมชน และด้วยตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ของพลเมืองที่ดีและหลักปรัชญา 3 ประโยชน์สู่ความยั่งยืนของบริษัท (ต่อประเทศ ประชาชน และบริษัท)

          เราจึงมุ่งส่งเสริมกิจกรรมต่างๆที่เอื้อประโยชน์แก่ประชากรกลุ่มเปราะบาง อาทิ ผู้พิการ ผู้สูงวัย เด็ก ผู้ด้อยโอกาสทางสังคม  โดยเฉพาะรอบพื้นที่ที่บริษัทดำเนินกิจการอยู่ โดยใช้ความรู้และความเชี่ยวชาญที่มีในการสร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับสังคมผ่านรูปแบบการสนับสนุนที่หลากหลายได้แก่ การสนับสนุนเงินการมอบสิ่งของ การทำจิตอาสา รวมถึงการถ่ายทอดองค์ความรู้ในรูปแบบต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องการเข้าถึงอาหารที่ถูกหลักโภชนาการและการศึกษาอย่างทั่วถึง เพื่อร่วมสร้างสังคมให้มั่นคงและเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาในภาพรวมของประเทศ

CASE STUDY

ส่งเสริมผู้พิการ "ปันน้ำใจให้ผู้พิการ“ ออกหน่วยขาเทียมพระราชทานร่วมมูลนิธิขาเทียม

  ประเทศไทยมีผู้พิการขาขาดจำนวนมากที่ต้องการขาเทียมเพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีและสามารถประกอบอาชีพและหาเลี้ยงครอบครัวด้วยความภาคภูมิใจ ไม่เป็นภาระต่อสังคม แต่ภาระค่าใช้จ่ายในการจัดทำขาเทียมมีราคาที่สูง มูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี สามารถทำขาเทียมในราคาที่ถูกเพราะสามารถหาวัสดุทดแทนการนำเข้าจัดทำขาเทียมโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ไม่เลือกเชื้อชาติ ศาสนา (ไม่ต้องมีบัตร) จึงเห็นความสำคัญในการช่วยเหลือและสนับสนุนการออกหน่วยขาเทียมพระราชทานมาอย่างต่อเนื่องมากกว่า 15 ปี มอบข้าวตราฉัตรเพื่อสนับสนุนคณะแพทย์และช่างกายอุปกรณ์ตลอดระยะเวลาการทำขาเทียม และตลอดทั้งปีงบประมาณที่จะมีการออกหน่วย 5 ครั้งต่อปี 

Health Living Well

บริษัท ซี.พี. อินเตอร์เทรด จำกัด และบริษัทในกลุ่มธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ตระหนักถึงคุณค่าความสำคัญของความยั่งยืนด้านสังคม โดย ดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิดการพัฒนาพนักงานและสังคมให้เชื่องโยงกับมิติทางเศรษฐกิจขององค์กร โดยให้สิทธิและโอกาสที่จะได้รับการดูแลและผลประโยชน์ที่เป็นธรรม กระตุ้นให้พนักงานเห็นคุณค่าของการทำงานและเกิดความซื่อสัตย์ต่อองค์กร มีช่องทางการสื่อสารกับผู้มีส่วนได้เสีย มีความโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ มีระบบการจัดการมีสร้างการมีส่วนร่วมจากทุกฝ่าย สร้างสังคมรอบข้างให้เป็นสังคมที่มีคุณภาพ ได้รับการยอมรับจากสังคมและชุมชนในการประกอบการ ปลูกฝังอยู่ในกิจกรรมของคนในองค์กรสื่อไปถึงตราสินค้าและผลิตภัณฑ์ขององค์กร